TẠM BIỆT GẤU MISA NHÉ!

Thế là còn tuần này nữa, những ngày cuối tháng 7 là anh hai Tiểu Long sẽ chia tay cô Nga, cô Lan và các bạn lớp lá 4, rời trường Mầm Non Bông Sen để chuẩn bị vào lớp 1.

Chắc có lẽ là bạn thấp bé, nhẹ cân nhất lớp (ba mẹ cũng không có cao to mà), những lúc con biếng ăn, tới giờ ăn không thiết tha gì ăn uống… Mẹ buồn lắm, Mẹ không trách con mà trách bản thân mình: chắc mẹ không làm đồ ăn ngon để con thích ăn, bày biện cũng không bắt mắt…. nhiều lúc buồn quá Mẹ chỉ biết khóc nức nở, cho sự mệt mỏi vơi đi phần nào… Thấy mẹ buồn con cũng hiểu nhưng nay con lớn rồi cũng biết nói lại “Con đã nói không thích ăn rồi mà Mẹ cứ bắt con ăn…” Thôi thì mẹ để con tự do, “tôn trọng ý kiến” của con, để con lựa chọn. Về phần mẹ cũng sẽ cố gắng để có thể thỉnh thoảng làm món con thích như: tôm chiên xù, khoai tay chiên…

Ngoại trừ “việc đau lòng” đó thì ba mẹ rất tự hào về con nhé Tiểu Long ơi…

  • Từ nhỏ đọc sách cho con, con thuộc các bài thơ rất nhanh, cả những câu chuyện dài nữa. Con thích mẹ đọc sách cho nghe mỗi tối, những lúc mẹ mệt, liu thiu buồn ngủ mà đọc nhầm từ tí xíu là bị “chỉnh” liền 😆. Bữa họp phụ huynh cô giáo khen con trên lớp cô đọc thơ xong là con thuộc đọc lại được liền (chắc trúng các bài tủ đã thuộc từ trước rồi nè 😁).
  • Tiểu Long cũng rất giỏi các con số, nhờ xem chương trình number blocks nên với mẹ con tính toán rất ok, tính tiền cho mẹ được rồi.
  • Tiểu Long học đi xe đạp cũng rất nhanh: sáng còn nghiêng bên này, xẹo bên kia chứ chiều là chạy như “tay lái lụa” dưới công viên rồi. Ván trượt con tập một tuần là đi tự tin và mượt ùi nà.
  • Sự sáng tạo của Tiểu Long trong lắp ráp khiến ba mẹ vô cùng ngưỡng mộ và ngạc nhiên. Từ những mảnh ghép giản đơn mà con chơi say mê không chán, nào là: ong, bướm, cá sấu, khủng long, hộp quà, túi xách, bộ đồ nấu ăn, các món ăn, muỗng, đũa, khăn ăn…. với một loạt các stories kèm theo. It’s un believable 😊.
  • Tiểu Long giúp ba mẹ đi phát bánh bao và nước buổi tối cho các bác ở ngoài vỉa hè, ba mẹ hi vọng qua những việc như vậy giúp con biết chia sẻ nhiều hơn. Nhưng có khi mẹ chiên xù 3 con tôm, ít quá nên cắt nhỏ nhỏ để đủ cho hai anh em ăn mà con nhất quyết rủ chị Lu hàng xóm qua ăn cùng, mẹ giải thích sao cũng không chịu nghe 😂
  • Tiểu Long không bị say xe nên đi chơi với ba mẹ rất thoải mái: xe khách, máy bay, xe bus… đều rất ổn. Con đi với ba mẹ: Đà Lạt, Kon Tum, Quảng Ngãi, Daklak, Đồng Nai, Tiền Giang, Campuchia, Thái Lan…
  • Anh hai Long rất thương Phụng nhưng thích ghẹo em lắm, nhiều lúc làm ba mẹ cáu luôn. Phụng méc “A2 ghẹo con, mẹ phạt a2 đi” (cô 3 dzữ dzằn quá 😋). Nhưng cô 3 Phụng cũng bảo vệ a2 lắm, a2 bị ba mẹ la là ẻm nói liền “Ba mẹ đừng la a2 Long nữa…”. Hàng xóm qua chơi mà đụng vào đồ chơi của a2 là ẻm lấy lại bảo “Của a2 Long mà”. Phụng mà bị mẹ la là a2 Long dỗ em, thì thầm “Phụng qua đây a2 thương, mẹ đang bực mình đó…”. Ngủ chung giường một hồi lăn qua lăn lại là hai anh em lại nằm gần nhau. Thương thương ❤
  • Tiểu Long vẽ rất đẹp nè, nhờ học trường Bông Sen nên các cô cho vẽ nhiều. Mẹ cũng ngạc nhiên khi Tiểu Long vẽ đẹp như vậy, vượt xa tưởng tượng của mẹ 😆. Ba trân trọng lắm, dán các tranh Long vẽ trên tường trước bàn làm việc của Ba.
  • Long lớn rồi nhưng vẫn quấn mẹ lắm, tối tối ngủ mà tỉnh giấc không thấy mẹ đâu là mò đi kiếm mẹ liền. Sáng ngủ dậy mà thấy mẹ thì bảo mẹ vào ngủ với con một lúc, mẹ bảo giờ mẹ ngủ là mẹ đi làm trưa không có cơm ăn, mẹ xỉu luôn … Thế là ảnh “tha” cho mẹ liền 😋.

…..

Chuẩn bị vào lớp 1 rồi! Nhớ hôm con thử đồ đồng phục lớp 1 mẹ thấy hạnh phúc khi cảm nhận được niềm vui và hứng khởi trong con, con lục lọi khám phá các đồ dùng học tập!

Ba Mẹ chúc Nhật Khang khỏe mạnh, thông minh, mạnh mẽ! Chúc con tự tin trên những chặng đường sắp tới 🙌

Ba Mẹ cũng sẽ cố gắng chậm lại, soi mình để tôn trọng con nhiều nhất có thể!

Yêu con ❤❤❤

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *