BỞI VÌ EM THÍCH MÀU XANH

Bởi vì thích màu xanh, hoa lá hẹ….
Bởi vì có anh chồng thương thật thương nên mặc dù góc ban công chung cư bé tí xíu nhưng cũng rinh về trồng đủ các loại cây. Nên mỗi khi có anh nào kể vì vợ thích hoa nên mặc dù chăm cực cũng ráng trồng ráng chăm để có hoa cho vợ ngắm là mình nói chuyện có cảm tình với người đó liền 😊.

Biết ơn khu vườn bé nhỏ đã mang đến màu xanh cho gia đình mình, nhìn nó mát mắt lắm luôn.

Góc nhìn từ trong nhà ra ngoài cửa sổ!

Biết ơn những bông hoa hồng, những bông hoa đậu biết để khi con gái nhõng nhẽo khóc nhè là có cớ bảo thôi để mẹ bế ra hái cho Phụng bông hoa đậu biếc nhen, hay thôi để mẹ bế ra xem hoa hồng nở nhen…

Nay hoa nở rồi! Dạy màu sắc cho con luôn. Mẹ hỏi Phụng “Hoa hồng màu gì nhỉ?”. Phụng bảo: “Màu cam”. Mẹ hỏi “Màu cam tiếng anh là gì?”. Em trả lời: “Orange” ^.^

Biết ơn những ảnh hưởng tích cực mà khu vườn mang lại, những lúc mệt mỏi nhìn thấy màu xanh là cảm giác đỡ hơn hẳn, những ngày hoa nở mình cũng vui theo, ăn cơm xong ra hít hà mùi thơm của hoa cho đã cái rồi vào rửa chén. Thế là đủ để mình cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

Biết ơn sự mạnh mẽ, dẻo dai của cây trầu bà, leo tường vững chãi. Không có đất, không ở trong chậu, lần mò theo tường mà phát triển khỏe, lá to. Nhìn thấy một lần nữa cảm nhận được bài học về những khó khăn, thử thách trong cuộc sống sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn nhiều nếu mình luôn cố gắng vươn lên.

Biết ơn những bông hoa dù biết nở rồi sẽ tàn, hoa hồng lâu hơn, hoa đậu biếc ngắn hơn…nhưng mỗi bông đều rực rỡ nhất cho hiện tại của mình vậy là đủ. Cố gắng để bản thân mình cũng trân trọng và sống trọn vẹn nhất với từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Nụ hồng này đang “chúm chím”

Biết ơn tiếng chim hót giòn giã – con chim nhà chú Viên cô Luyến gửi tặng lại cho nhà mình khi rời SG về “định cư” Đà Nẵng. Mỗi sáng nghe tiếng chim kêu gọi ngày mới dậy, trong giấc ngủ của con mình cũng có tiếng chim hót, mẹ đi tập thể dục về sẽ mở nhạc không lời guitar hoặc piano… để hòa cùng tiếng chim, cho các con không gian đón chào ngày mới.

Biết ơn anh chồng đã chăm sóc tốt khu vườn để cho vợ “hưởng thụ” 😋. Không chỉ khu vườn mà cả căn nhà nữa. Chồng bảo không có anh chắc nhà này không biết ra sao nữa…  Nhiều lúc mẹ bận rộn, vội vội vàng vàng, hối hả theo vòng quay công việc, lòng dặn lòng “slow down… mommy”. Chậm một chút để nhìn thấy cuộc sống quanh mình đẹp biết bao. Cảm ơn chồng đã luôn nhắc nhở và “kéo” vợ về với “hiện tại”. Cảm ơn câu trong bài chia sẻ của cô Phương Hồng: “Hãy biết ơn mọi thứ và từng khoảnh khắc. Bạn sẽ thấy sự đủ đầy luôn hiện hữu”

Chào ngày đầu tiên của tháng 9 năm 2022 với câu quote cho mình cảm hứng viết bài này. Thanks <3

Look deep into nature, and then you will understand everything better.

Albert Einstein

Khu vườn nhỏ nhà mình – mới học lỏm chiêu quay video từ anh Chồng *.*

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *