CHIẾN SĨ NHỎ CẦN KIỆM

Thế là Nhật Khang – Tiểu Long đã hoàn thành chương trình học lớp 1. Ngày tổng kết ở lớp Tiểu Long vui mừng khoe với mẹ nhận được 3 giấy khen luôn: học sinh xuất sắc, Vioedu cấp trường và đặc biệt là “chiến sĩ nhỏ cần kiệm”.

Phần thưởng cho hoạt động nuôi heo đất và bán giấy vụn, ve chai cho chương trình kế hoạch nhỏ của trường. Con rất xứng đáng vì:

  • Ở nhà con gom lon bia, xin cả hàng xóm nữa để gom lại bán. Hàng xóm riết quen nên cứ có lon bia… là đem sang nhà cho Tiểu Long.
  • Đi học trên trường thấy các bạn vứt chai nước thì thay vì bỏ sọt rác thì xin về để gom bán ve chai 😆
  • Cuối tuần cả nhà chở nhau cùng đống ve chai để ra bán lại cho bác thu gom phế liệu.

Những khoản tiền bán được tuy nhỏ nhưng cũng giúp con hiểu được giá trị của sức lao động, cách tính tiền và sử dụng tiền mình làm ra được.
Nhận thấy tính cách của con cái cũng ảnh hưởng nhiều từ cha mẹ, nhớ ngày mẹ còn làm bên Vietinbank cũng có tổ chức hoạt động đoàn làm kế hoạch nhỏ từ việc thu gom giấy vụn ở tất cả các phòng trong chi nhánh. Được sự ủng hộ của chú Tòng giám đốc nên phong trào cũng phát triển, mỗi năm cũng thu về được hơn 10trđ. Số tiền này dành cho các hoạt động xã hội như đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa.
https://www.vietinbank.vn/web/home/vn/news/14/11/chi-nhanh-5-tai-tro-sua-chua-nha-tinh-nghia.html

Chúc mừng con trai nhé! “Chiến sĩ nhỏ cần kiệm” của Mommy, Daddy và em Phụng 🥰🥰

Love U!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *