KIỂU GÌ CŨNG VUI

“Thôi kệ, kiểu gì cũng vui”

“Không sao, kiểu gì cũng vui”

Là câu thần chú mình được nghe từ chia sẻ trong clip trên của anh Hiếu, thực sự hay và ý nghĩa!

Bài học mình rút ra được là mình không thể kiểm soát được những điều xảy đến với mình trong cuộc sống như: những điều may mắn, cách người khác đối xử với mình, những bất hạnh, những điều bất như ý mình gặp phải … Thứ duy nhất mình có thể kiểm soát được đó là thứ ở bên trong của chúng ta – THÁI ĐỘ của chúng ta khi đối diện những điều trên như thế nào? Khó chịu hay vui vẻ, lạc quan?

Khi chọn một thái độ tích cực, lạc quan, thì thầm câu thần chú “Kiểu gì cũng vui” để vượt qua những trắc trở, gập ghềnh trong cuộc sống, thì những điều này sẽ giúp bản thân vui vẻ trải nghiệm những điều mới mẻ, đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mình – thú vị hơn nhiều so với một cuộc đời êm đềm trôi dần đều 😆.

Tôi cũng đã từng gặp những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống của mình, lần gần nhất là việc bị cho thôi việc – một công việc mà tôi thích và đã gắn bó được 4 năm. Mặc dù rất “đau khổ” nhưng tôi biết ơn bản thân đã chọn thái độ tích cực, lạc quan để vượt qua. Giờ nhìn lại chính sự cố trắc trở đó đã giúp tôi mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh hơn rất nhiều; tôi hình thành được thói quen chạy bộ; tôi học về tài chính cá nhân để dự phòng tài chính cho gia đình; tôi quen được nhiều bạn mới ở môi trường làm việc mới và những trải nghiệm bank khác nhau; tôi xây dựng được mindset vững vàng khi đối diện với khó khăn… đặc biệt cảm ơn những chia sẻ của anh Hiếu thật nhiều, thực sự đã giúp bản thân mình vượt qua giai đoạn khó khăn đó, đúng là “kiểu gì cũng vui”.

Vừa ngồi khâu áo vừa nghe chia sẻ 😃. Giờ thì thay đồ, xỏ giày chạy đón chào ngày mới thôi! Nice day! SG 5h10 8.5.2023