SỐNG LÀNH ĐỂ TRẺ

SỐNG LÀNH ĐỂ TRẺ

Một cuốn sách giúp mình có thêm nhiều kiến thức về cách chăm sóc sức khoẻ, lựa chọn thực phẩm, hiểu về các bộ phận và hoạt động của cơ thể, mối liên hệ của các cơ quan trong cơ thể…

Đọc xong cuốn sách mình có thêm ý thức và suy nghĩ hơn khi trước quyết định “bỏ” gì vào miệng, thay vì cứ ăn bừa, uống đại như trước kia 😋.

04.06.2023

Một số điều lượm lặt được, lưu lại để nhớ và áp dụng:

🍀 Hãy ăn những thực phẩm thiết yếu, tươi sống, bổ dưỡng và tràn đầy sinh khí: nước ép rau củ tươi sống.

🍀 Thực phẩm thuận tự nhiên là những thực phẩm có khả năng nuôi dưỡng cơ thể nhờ sự sống hữu cơ được bảo toàn nguyên vẹn bên trong chúng: loại hạt vỏ cứng, tất cả loại rau, củ, trái cây tươi sống cùng các loại nước ép tươi nguyên chưa qua xử lý của chúng. 

Ex: nước ép cà rốt; cà rốt + cải bó xối; salad; củ quả bào nhỏ; hạt hạnh nhân, nho khô…

Nếu ta dùng loại thực phẩm đã bị nấu chín hoặc xử lý nhiệt quá mức để duy trì cuộc sống thì cái giá mà chúng ta phải trả sẽ là một cơ thể hoàn toàn bị thoái hoá. 

Máy ép thuỷ lực Norwalk. Dù được chiết xuất bằng cách nào đi nữa, thì nước ép rau quả vẫn luôn chứa đựng nhiều lợi ích, chỉ có điều mức độ bổ dưỡng của chúng sẽ phụ thuộc vào hiệu suất của thiết bị ép được sử dụng. 

Tìm hiểu thêm về cách chế biến các món salad; lưu ý khi làm nước xốt cho salad KHÔNG BAO GIỜ dùng giấm hoặc hạt tiêu vì chúng có thể gây ra những vết loét. Hãy trộn dầu oliu, mật ong và nước cốt chanh vàng bạn sẽ có một thứ nước sốt vô cùng bổ dưỡng. Và đừng bao giờ đụng đến đường. Bạn có thể thêm một nhúm rau củ nếu muốn. 

🍀 Khi đại tràng không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, các dây thần kinh và cơ bắp của nó sẽ không thể hoạt động bình thường, dẫn đến thành đại tràng sẽ mất dần độ săn chắc và trở nên mềm nhão. Khi đó chúng sẽ giống như lớp vỏ của một cây xúc xích rỗng. Trong tình trạng như vậy, đại tràng sẽ rất dễ bị xẹp, hai bên thành sẽ dính vào nhau tạo thành những vòng tròn nhỏ hoặc chúng sẽ bị kéo dài ra, cả hai hình thức biến dạng này đều khiến chúng trở thành vật cản lớn trên đường bài xuất các chất thải cần loại bỏ => tình trạng này là bệnh “sa đại tràng”.

🍀 Làm sạch các cơ quan trong cơ thể thông qua thụt phân và rửa ruột thay vì dùng thuốc nhuận tràng và thuốc xổ.

🍀 Sử dụng các công cụ hỗ trợ như: máy rung mát xa hoặc tấm ván nghiêng – một đầu kê lên cạnh một chiếc ghế thấp còn đầu kia tì lên sàn nhà – rồi nằm ngửa trên tấm ván, đầu chúc xuống sàn nhà => giúp thư giãn cơ thể, đại tràng được nghỉ ngơi. Trong lúc nằm thư giãn có thể rèn luyện các bộ phận khác như: giơ hai chân lên thẳng đứng rồi thực hiện các động tác như ta đi xe đạp; sau đó dùng xương bả vai làm điểm tựa, tiếp tục nâng chân lên cao hơn rồi di chuyển chúng sang hai bên hông. 

🍀 Những liệu trình nhịn ăn ngắn (thời gian tối đa của một liệu trình chỉ được phép ở mức 6-7 ngày) có thể sẽ vô cùng bổ ích và giúp chúng ta trẻ hoá, song nhịn ăn kéo dài chắc chắn sẽ gây nhiều tổn hại, nếu không muốn nói là nguy hiểm. Nhịn ăn có tác động kép: giúp hệ tiêu hoá và rất nhiều chức năng khác của cơ thể được nghỉ ngơi triệt để; tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy và loại bỏ chất thải. Quá trình nhịn ăn chỉ uống nước hoặc nước ép trái cây pha loãng, tối đa 1-2 lít trong tổng thời gian nhịn ăn. Cuối mỗi ngày nhịn ăn nên thụt phân trước khi đi ngủ. Khi giai đoạn nhịn ăn kết thúc, hãy “phá vỡ” thời kỳ nhịn ăn bằng hai đến ba bữa ăn nhẹ gồm rau củ hoặc trái cây tươi sống và thật nhiều nước ép rau củ trong 1-2 ngày sau khi hoàn tất liệu trình. 

🍀 Các cuốn sách đọc thêm: Ăn xanh để khoẻ, Diet & Salad Suggestions, Dinh dưỡng xanh…

P/s: Vừa đọc vừa note được một số điểm chính ở các chương sau, mình sẽ đọc lại và tiếp tục update tổng hợp lại nhé! ❤️

Hi vọng bản thân thực hành thay đổi dần cách ăn uống để có cơ thể khoẻ mạnh và năng lượng!

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *