HỜI HỢT

Một video đáng để ngẫm nghĩ…

  • Nhàn nhã quen thì năng lực sẽ dần mài mòn, con người sẽ dần vô dụng và bị thay thế.
  • “Con chim đứng trên cây không bao giờ sợ cành cây bị gãy, bởi thứ nó tin tưởng không phải cành cây mà là đôi cánh của nó.” Hời hợt trong công việc chính là bỏ đi đôi cánh của mình để rồi đánh mất cả tương lai.
  • Những người giỏi nhất trong công việc không bao giờ chọn lối sống hời hợt.
  • Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời không phải thất bại mà là đáng lẽ tôi có thể làm mà lại không làm. Lười biếng hời hợt trong công việc thì sớm muộn sẽ bị đào thải.

Mình cũng thực sự cảm nhận sâu sắc về sự hời hợt, mình xin chia sẻ một bài viết năm ngoái của mình nhé!

TẠI SAO LẠI PHẢI SỐNG HỜI HỢT?

Hôm qua tham gia buổi tổng kết chương trình Vượt Tết 2022, một lần nữa mình lại cảm nhận và khẳng định được một điều. Trong bất kỳ môi trường nào: công ty bạn đang làm dù lớn hay nhỏ, lớp học mà bạn đang học dù là đại học hay lớp học ngoại khóa, online… thì mỗi người đều nhận được cho bản thân mình một môi trường làm việc, môi trường học tập giống nhau, cùng nghe bài giảng của Thầy… Nhưng điều tạo nên sự khác biệt, tạo nên sự xuất sắc của những thành viên “nhận được phần thưởng”, được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời cho bản thân mình khi kết thúc một năm làm việc hoặc một khóa học đó là “Bạn đã thực sự làm việc hết mình, thực sự làm tốt hết sức, thực sự đã cố gắng hết sức, thực sự đã cho phép bản thân 100% chú tâm và trải nghiệm từng khoảnh khắc hay chưa?”

Mình nhận thấy bất cứ làm một việc nhỏ nhặt nào mà nếu bạn thực sự chú tâm, thực sự làm hơn 100% công suất của mình đều mang lại những kết quả tuyệt vời cả. Có thể tại lúc nào đó bạn chưa được công nhận, nhưng rõ ràng bạn nhận thấy cảm nhận, cảm xúc mình nhận được khi làm hết công suất, chú ý 100% vào việc hiện tại mình đang làm sẽ tốt và tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc làm một cách “hời hợt”.

Từng việc nhỏ như vậy sẽ tích lũy và hình thành nên tính cách của bạn đó. Vậy hãy cố gắng xuất sắc nhất trong bất cứ việc gì dù là khoảng thời gian chơi với những đứa trẻ của bạn, hay chỉnh sửa video hay hoàn thành công việc của một ngày….

“Nếu một người đã được gọi để làm một người phu quét đường, hãy quét những con đường như đại danh họa Michelangelo đã họa tranh, hãy quét những con đường như đại nhạc sư Beethoven đã soạn nhạc, hãy quét những con đường như đại văn hào Shakespeare đã làm thơ. Người phu quét đường phải quét những con đường một cách tốt đẹp nhất để tất cả khán thính giả trên thiên đàng và nơi trần gian sẽ ngẫm nghĩ và nói: Đây là đời sống của một người phu quét đường vĩ đại – ông ta đã làm công việc của mình thật tốt đẹp”

Những chiến dịch trước mình cũng là một thành viên bình thường, mình chấp nhận mình ở mức trung bình vì viện cớ không có nhiều thời gian, những cảm xúc mình nhận được cũng bình thường nốt…. Mình tự trách sao lại cho phép bản thân mình “hời hợt” như vậy? Cũng cùng mất khoảng thời gian như vậy? Cũng cùng tham gia chương trình vậy? Nhưng kết quả nhận được tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn có cho phép bản thân mình “hời hợt” hay enjoy nhiệt tình, hết sức với bất kỳ khoảnh khắc nào.

Mình quyết định cho phép bản thân mình khi làm gì hãy đặt toàn bộ tâm trí vào việc đó và hãy làm hết sức mình! Hãy làm những việc nhỏ một cách vĩ đại nhất. Như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy hối hận cả. 

Sáng nay đưa Tiểu Long đi học bị quẹt xe, 2 mẹ con không sao nhưng chỗ mắt cá hơi đau, đi cà nhắc… Tưởng tượng xa hơn chút nếu chẳng may mình chết luôn thì sao?.

Hôm qua nghe tin bé em người quen còn rất trẻ bị ung thư máu vừa qua đời. Bạn học trong lớp cũng vừa hay tin bị căn bệnh này. 

Cuộc sống cũng không quá dài như mình nghĩ, vậy thật không nên để bản thân mình sống “hời hợt” phải không? 😘

P/s: Kỷ niệm tổng kết chiến dịch Vượt Tết mình rất vui vì nhận được Giấy khen Best member – team 2ASS1.  Biết ơn Happy Teacher, J&K và các thành viên team 2ASS1.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *