YÊU THƯƠNG ĐÚNG CÁCH

Dạo này chạy bộ dưới chung cư mình thích ngắm hoa sen nở, mấy chậu sen lùn nở liên tục. Mình đổi avatar zalo hình một bông hoa sen để nhắc nhớ nỗi khổ, niềm đau luôn song hành cùng niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Có khổ đau mới biết trân trọng những gì mình đang có, nhận thấy được hiện tại mình luôn có đủ các điều kiện để hạnh phúc. Không bùn thì cũng không sen, có khó khăn vất vả, thất bại… thì ta mới trưởng thành, vững chãi. Biết ơn cả những khổ đau, nghịch cảnh, những điều bất như ý bên cạnh những niềm vui, hạnh phúc và những điều như ý!

Hôm nay cũng nhờ bó hoa sen mà mình cảm nhận được bài học về tình yêu thương.
Cả nhà cùng chạy xe máy xuống Long An, trên dòng kênh có nhiều hoa sen nở rất đẹp, trắng có, hồng có… Người dân xung quanh bảo sen tự mọc, không phải người ta trồng nên mình có thể hái. Nhìn hoa sen đẹp quá, và mình rất thích nên nói chồng hái để mang về nhà cắm. Lúc hái xong hoa lìa cành nhưng vẫn còn đẹp lắm, tiếc là đường về nhà vừa xa vừa nắng nên bó hoa lúc về nhà héo rũ, tàn tạ…không sức sống.

Thế mới biết khi yêu thương ai đó như người thương của mình (chồng/vợ, con cái…) thì mình cảm nhận sâu sắc rằng yêu thương thực sự là không bó buộc, để cho người ta được “tự do” làm những điều họ thích như vậy thì mới hạnh phúc và phát triển được. Cũng giống như bông hoa kia sẽ tốt hơn khi mình chỉ ngắm nhìn, tận hưởng vẻ đẹp lúc đó giữ trong tim, và để lại bông hoa kia ở dòng kênh để tươi được lâu và khoe sắc rực rỡ thay vì bảo là mình yêu hoa rồi ngắt hoa về sở hữu riêng chưng ở phòng nhà của mình sau đó hoa lại lay lắt héo rũ…

P/s: Yêu thương là để cho người mình yêu được tự do làm điều người ấy thích và cảm thấy hạnh phúc… ❤️

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *