CHÚ CHÍN ÁO XANH

Chú Chín – năm nay hơn 60 tuổi, chú trong bộ quần áo đơn giản, áo thun màu xanh, trông có vẻ hơi “lè phè” chứ không có “sang chảnh” như các khách hàng khác. Chú ghé ngân hàng hỏi thăm về khoản vay 1 tỷ để mua căn nhà mới. Mình hỏi thăm sơ bộ thì chú bảo “chú mua căn này 6,6 tỷ, giờ còn thiếu 1 tỷ nên muốn vay, thu nhập thì chứng minh hơi khó vì vợ chồng chú buôn bán ngoài vỉa hè thôi nên không có đăng ký kinh doanh…”. Mình nghe cũng hơi “e ngại” vì khoản vay cũng nhỏ, buôn bán vỉa hè khó chứng minh thu nhập và thêm dáng vẻ “lè phè” nữa nên hẹn chú là để xin ý kiến sếp rồi phản hồi lại chú sau. Sau đó chú có nói thêm là có nguồn thu từ cho thuê nhà mẹ chú để lại cho hai anh em và dự kiến căn nhà chú mua mới sẽ cho thuê nên khả năng trả nợ là chú ok. Mình cảm nhận được sự thật tình chân chất và cố gắng thuyết phục của chú nên đã hẹn ngày hôm sau xuống thực tế để xem hoạt động kinh doanh của chú.
Chú Chín có tiệm sửa xe máy đã lâu năm ở góc đường đông đúc nên người lúc nào cũng “lấm lem”, cô bán tiệm nước ngọt, cam vắt nhỏ nhỏ, ai đặt thì giao xung quanh, những lúc rảnh cô lôi len ra móc. Chú show cho mình các giấy tờ nhà mua, hợp đồng cọc, thu nhập từ cho thuê một phần căn nhà mẹ để lại. Cô chú chia sẻ tiền hai vợ chồng buôn bán lặt vặt đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày của gia đình, còn tiền cho thuê nhà 22tr/tháng cô chú không hề động vào, trừ khi có chuyện khẩn cấp. Chú lấy các sổ tiết kiệm chú đang gửi ngân hàng để chứng minh phần tiền mua nhà chú đã có sẵn 5,6 tỷ gồm nhiều sổ gom góp lại. Chú bảo chú không thích phô trương loè loẹt, mình nghe mà thích và ngưỡng mộ vô cùng. Cảm nhận được sức mạnh của sự tích luỹ theo thời gian, không cần phải bóng bảy, phô trương, chứng tỏ với ai, bản thân mình có nội lực thực sự là ok nè!

Chú sợ mình lăn tăn về năng lực trả nợ nên chú chia sẻ thêm là nhìn chú loà xoà vậy thôi chứ về trả nợ cho ngân hàng là yên tâm, không phải lo lắng. Sắp tới chú với con trai sẽ đi Úc 3 tuần, chú đã xin visa xong hết rồi. Chú cảm ơn vì mình đã xuống xem thực tế của chú, có cho vay được hay không chưa biết nhưng mình đã sắp xếp xuống được là quý rồi….

P/s: Con cảm ơn chú, cảm ơn nhân duyên đã cho con gặp cô chú để con được học hỏi thêm! Sẽ cố gắng kiên trì, cần mẫn… để được giống như chú! ❤️

Sáng nay nghe phần chia sẻ này cũng rất hay, đáng để học tập làm theo!