SAVE THE DATE

09.09.2023

Ngày đẹp phải không nhỉ? Chuyến đi chơi đầu tiên chung với phòng nơi cơ quan mình làm việc, gồm các anh chị ở phòng Bình Tây hiện tại và phòng Hồng Bàng xưa. Tính ra mình vào VCB làm cuối năm 2017 cũng hơn 5 năm rồi, cũng trải qua nhiều thăng trầm lên xuống, vui có, buồn có… nhưng đọng lại vẫn là tình cảm anh chị em gắn bó vui vẻ làm việc cùng nhau.
Nhân viên “tín dụng” – công việc từ đó giờ của mình từ lúc còn làm Vietinbank CN5 với thời gian 4 năm sau đó qua VCB cũng mần tiếp tín dụng. Có thể nói là “nghiệp” của mình quá, trải qua nhiều cung bậc trong nghề: tìm kiếm khách hàng, được khách hàng yêu thương, rồi đến đòi nợ, khách hàng không trả được nợ, phải kiện đi toà, thi hành án…, lúc cho vay thì khách tốt nhưng sau đó thời gian do tình hình kinh tế dịch bệnh không trả được nợ…. đã có lúc mình bắt buộc phải nghỉ việc do có khách hàng nợ xấu…, những lúc công việc nhiều đi làm về trễ, chồng “nhăn”, con thì lăn lóc, vội vã thay quần áo cho con ăn. Nhiều khi ngẫm nghĩ công việc vất vả quá, hay là mình từ bỏ cho xong… nhưng chắc là “nghiệp” nên ngày hôm qua vất vả, nhưng sau một giấc ngủ, sáng hôm sau dậy đi làm với nguồn năng lượng tươi mới, hăng say làm việc, xử lý đủ thứ những cuộc gọi của khách, đi khách hàng, làm hồ sơ… thì mình vẫn cảm nhận được vẫn còn yêu công việc này lắm lắm! Dẫu biết sẽ có lúc lên lúc xuống, lúc vui lúc buồn, lúc này lúc kia… nhưng đó chính là bản chất của công việc đó nên mình chấp nhận tất cả. Vui và hạnh phúc với từng khoảnh khắc. Mình luôn nhớ lời Phật dạy cũng giống như đứa bé con mình sẽ có những lúc mình thụ hưởng sự dễ thương, đáng yêu do con mình mang lại thì mình cũng phải chấp nhận những lúc con ngỗ nghịch, cáu giận… “Yêu thương chính là giải pháp, thiền định chính là con đường”. Nguyện vẫn hết sức mình làm tốt công việc trong hiện tại và vạn sự tuỳ duyên…

Pic phòng Bình Tây! Giờ nơi làm mới đã được sửa sang, khang trang đẹp đẽ, có thêm nhiều bạn mới vào! Không biết sắp tới ai sẽ rời đi nhưng cảm ơn vì tất cả chúng ta đã có những khoảng khắc tuyệt vời hôm nay! Save the date!

Pic các anh chị em phòng Hồng Bàng (tên cũ của phòng Bình Tây), ngày đó và bây giờ sau 4 năm ❤️, thật hiếm hoi để có những khoảnh khắc giống vậy… trân trọng và biết ơn những gì ta đã có cùng nhau!

Thời gian trôi nhanh quá, nhớ ngày nào lúc mình vào là em út trong phòng giờ thì xếp vào hàng “chị” rồi! Let’s smile 😊

P/s: Cô gái nhỏ đi chơi cùng mẹ, lu bu cùng em nên nhiều khi mẹ ngồi chơi với các cô chú chưa trọn vẹn! Cảm ơn bác Ninh đã cho mẹ dắt em đi cùng để em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị 😘