ĐỒNG TIỀN HẠNH PHÚC

Mình quan tâm đến tiền, về quản lý tài chính cá nhân, về đầu tư… để có thể mang đến cho mình SỰ TỰ DO!

Cuốn sách này lần đầu tiên mình nghe nhắc đến khi đọc blog “tiền của tôi” của anh Hoà và khi ghé nhà c Dung chơi ở Đồng Nai vô tình mình đã bắt gặp nó trên giá sách, giống như “khi người học trò đã sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện”, “mình mong muốn gì thì vũ trụ sẽ giúp đỡ mình có được”… thế là cuốn sách đã ở trong tay mình 😘

Mình xin note một số ý tưởng rất hay đáng để suy ngẫm và học hỏi:

ĐẾN NHỮNG NƠI ĐÔNG NGƯỜI

CON NGƯỜI = NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC (lòng biết ơn và sự cảm kích) = TIỀN BẠC (cả về khối lượng lẫn tốc độ dòng chảy)

Cách chúng ta đối mặt với chúng mới quyết định kết quả nào tích cực hơn. Dành thời gian để tự suy nghĩ và phát triển: khởi đầu là biết ơn những gì mình đang có. Sau đó tập trung vào những trải nghiệm khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, nhiệt tình và tích cực.

LUÔN NÓI ARIGATO VỚI TIỀN: Cảm ơn tiền khi nó đến và cảm ơn một lần nữa khi nó rời đi.

CÁCH XÂY DỰNG MỘT DÒNG TIỀN HẠNH PHÚC:

  1. Quyên góp tiền từ thiện: Bạn không cần quyên góp cả một gia tài; chỉ cần vài đồng đô đã có thể làm nên khác biệt và khiến bạn cảm thấy vui vẻ.
  2. Tặng tiền cho bạn bè: Tiền trao cho những người thân yêu của bạn luôn là Đồng Tiền Hạnh Phúc. Bạn sẽ cảm thấy rất sung sướng khi tiền của mình phục vụ cho bạn bè và hỗ trợ họ trong cuộc sống. Đó là một cảm giác tuyệt vời không gì sánh được.
  3. Tặng quà cho bạn bè: Tặng quà cho bạn bè là một cách tiêu tiền thú vị. Bạn không cần phải mua những món quà đắt tiền. Một hộp trà thảo dược nhỏ cũng là một món quà tuyệt vời. Người nhận được quà sẽ rất hạnh phúc và cả bạn cũng vậy!
  4. Luôn luôn đưa nhiều hơn: Nếu cho ai thứ gì – bất kể là gì – hãy luôn đưa nhiều thêm.
  5. Trả nhiều hơn số tiền phải trả: Khi nhận được hoá đơn, thanh toán càng sớm càng tốt. Đôi lúc trả nhiều hơn số tiền phải trả một chút để thể hiện sự đánh giá cao.
  6. Tặng một món quà hay bưu thiếp cho khách hàng hoặc sếp của bạn: Điều thú vị là nếu bạn nói lời cảm ơn với họ thì họ sẽ luôn ghi nhớ sự đánh giá cao của bạn. Nếu có một cơ hội, họ sẽ trao cho bạn bởi vì bạn là người đầu tiên xuất hiện trong tâm trí họ.
  7. Hãy vui mừng khi nhận tiền: Hãy thể hiện cảm giác hạnh phúc của bản thân bất cứ khi nào bạn nhận được tiền. Nếu để người đưa tiền cho bạn thấy bạn sung sướng thế nào, thì họ sẽ cảm thấy muốn làm lại lần nữa để bạn hài lòng. Thật dễ chịu khi được đối diện một khuôn mặt hạnh phúc. Cảm giác cực kỳ tuyệt vời khi bạn cảm nhận và bày tỏ niềm vui nếu được nhận thêm tiền. Tặng lại nụ cười cho người tặng bạn thứ gì đó là cách hiệu quả để duy trì dòng chảy.
  8. Hãy cầu nguyện tiền bạn tiêu đi được hạnh phúc: Bất cứ khi nào tiêu tiền, nhủ thầm trong đầu “Có lẽ số tiền này sẽ phù hộ cho mình và những người thân yêu của mình”, bởi số tiền mình bỏ ra sẽ mua thức ăn hoặc có ích với người nào đó. Bất cứ khi nào tiêu tiền, hãy luôn cầu chúc cho một người hoặc công ty. Bằng cách cầu chúc cho họ bằng tiền của mình, bạn đang tạo ra dòng tiền hạnh phúc. Trước khi đi ngủ, hãy nhớ xem bạn đã đưa tiền cho ai vào ngày hôm đó và tưởng tượng những điều tuyệt vời sẽ xảy ra với họ. Nếu bạn duy trì thái độ này, mọi người sẽ chú ý, quan tâm đến bạn. Không cần bạn phải nói gì mọi người đều có thể cảm thấy năng lượng ấm áp và yêu thương của bạn.
  9. Hãy mua từ người bạn yêu quý: chúng ta đang giúp người đó duy trì hoạt động kinh doanh, chúng ta mang đến cho họ hạnh phúc và giữ họ tồn tại trong dòng chảy của họ.
  10. Hãy biết ơn mọi thứ! Mỗi lần nói cảm ơn, chúng ta đã giải phóng một nguồn năng lượng mạnh mẽ vào thế giới. Chúng ra lập tức hiện diện. Chúng ta nhận ra những thứ mình đang có là đủ. Chúng ta rất đầy đủ. Bạn có thể đạt được mọi thứ theo đúng nghĩa đen nếu tỏ ra biết ơn và cảm kích!
    BẠN MUỐN GIÀU CÓ? HẠNH PHÚC? BÌNH YÊN? Hãy nói CẢM ƠN! Rất đơn giản phải không? …