CÓ VÀ KHÔNG

Mình luôn tin rằng cùng một sự việc, cùng một hoàn cảnh hay một con người khi ta có cách nhìn nhận khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của chính mình!
Vào tối thứ 6 hàng tuần cả nhà mình hay quây quần cùng xem phim hoạt hình. Và khi kết thúc phim mình luôn gặt hái được những bài học, lời nhắn nhủ thú vị. Riết rồi thích xem phim hoạt hình hơn là phim người lớn 😆. Bộ phim về chú ong Maya phần 2 cho mình bài học về “có và không”: khi nhận kết quả về các vòng thi của đội chú ong Maya và đội ong đô thị, nữ hoàng nhìn theo hướng mình “có” là đội của Maya không phải là đội bét và vẫn được tiếp tục vào vòng thi tiếp theo, khi đó bà rất vui mừng, hạnh phúc. Nữ vương thì ngược lại, bà buồn bã bực tức khi nhận kết quả đội ong đô thị không phải là đội xếp hạng nhất, mặc dù kết quả vẫn xếp hạng cao hơn so với đội ong của nữ hoàng.

Một trang YouTube mình thường hay nghe về những kiến thức giúp bản thân mình hoàn thiện tốt hơn đó là web5ngay. Một bài chia sẻ về “the gap – the gain” cũng đã cho mình bài học về “có và không”, đó là bạn hãy nhìn vào thứ mình có được, trân trọng và cảm kích thay vì nhìn vào thứ mình không có, khi đó bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và đủ đầy!

Thêm một kênh mà mình cũng học hỏi được rất nhiều đó là hieu.tv, một chia sẻ mình nghĩ là có liên quan đến bài học về “có và không” là “Tìm điều hay để học thay vì tìm điểm dở để chê”. Cùng một sự việc, cùng một hoàn cảnh, cùng một người… nếu ta để mindset của mình hướng về các điểm tốt để khen ngợi chân thành và học hỏi thì ta ngày càng “giàu có” và nâng được mình lên thay vì tìm điểm dở, điểm yếu của người khác để chỉ trích, hả hê… và đây chính là kỹ năng cần học và rèn luyện.

Trong cuộc sống hàng ngày mình cũng luôn cố gắng như vậy: tìm điểm tốt của con để khen ngợi động viên, cổ vũ chồng khi có được bounty dù lớn hay nhỏ, chúc mừng đồng nghiệp một cách chân thành khi mọi người chốt được hợp đồng, cuộc sống có khó khăn vất vả nhưng mình luôn nhìn vào mặt “có” để luôn cảm thấy mình đã “đủ đầy” và “hạnh phúc” hơn biết bao nhiêu người, trân trọng và biết ơn những gì mình đang có thay vì đi so sánh với những người hơn mình, nhìn vào mặt “không” để buồn bực…

P/s: I am very grateful to everyone for everything in my life. I love my life very much. No matter what happens, I am always a lucky person and my life is very wonderful! Thank you LIFE 🙏🙏🙏

Cuối tuần cả nhà đèo nhau trên chiếc xe máy đi chợ đầu mối chuẩn bị thức ăn cho một tuần mới! ❤️