CHỌN CÁCH NHÌN TA CÓ CÁI NHẬN KHÁC NHAU

Những tháng gần đây khắp đường phố Sài Gòn, trong các chợ đều dễ dàng nhìn thấy cam là cam với giá chỉ 5-6k/kg. Mình cũng tích cực lắm, mỗi khi đi chợ đầu mối hay trên đường đi làm về đều mua khoảng 4kg để vắt uống. Sáng sáng mang một bình đi làm và để một ly cho chồng.

Cam mình mua loại 5k/kg thôi nhưng trái to và mọng lắm, vắt ra đỏ au, uống ngọt mà không cần thêm xíu đường nào luôn.

Một hôm cô giáo trường Tiểu Phụng nhắn cần giải cứu 10kg/túi cam nên mình đã đăng ký 1 túi. Cam này trái nhỏ, chưa được già lắm nên vắt ra hơi chua, phải thêm đường, có một trái to thì bị chai xơ không vắt được… và giá thì cao hơn 8k/kg. Lúc đầu “cách nhìn” của mình là như thế, hơi so sánh là mua ở ngoài chợ thì ngon hơn nhiều, hơi “chê bai” chút chút…. nên tâm trạng cũng không vui lắm đâu!

Sáng nay còn khoảng 10 trái nhỏ nhỏ đợt cuối cùng, vừa vắt vừa ngẫm được rằng những trái cam này vắt ra, thêm xíu đường là uống vẫn ngon hơn nước chanh bình thường đấy thôi, nhờ 10 kg cam này mà mình đã cố gắng vắt một bình lớn để mời các chị đồng nghiệp uống và chia sẻ cho nhà Lu Nít hàng xóm… và đã góp phần chung tay “giải cứu” cam mà 🥰, nghĩ như vậy nước cam uống cũng ngon và ngọt hơn phải không nào? Cách nhìn này cho một “cái nhận” ổn áp hơn nhiều! Suy rộng ra trong cuộc sống mình sẽ gặp và đối mặt với nhiều việc bất như ý, những điều này mình không tác động hay thay đổi gì được nhưng có một điều mình làm được đó là chọn cách nhìn, chọn cách phản ứng một cách tích cực nhất có thể! Tất cả đều do tâm tạo, nên tâm mình tốt, tích cực thì mọi việc sẽ ổn và bình an! Mình tin điều đó!

Have a nice day nhé!

P/s: Hoàng hôn rơi trên ban công nhà…