SỐNG LÀ CHO

Biết ơn công việc hiện tại của mình đã cho mình cơ hội gặp được những con người rất thú vị. Và chị Tú là một con người dễ thương và tuyệt vời như vậy. 

Hai chị em hẹn gặp nhau để trao đổi về món vay mua nhà cho người chú. Chị kể chú chị mới biết được là mình mắc căn bệnh ung thư gan, vợ chú thì mất vì dịch covid. Vợ chồng chú khó có em bé, nên sau mười mấy năm chung sống thì mới thụ tinh trong ống nghiệm được một bé, nay được 9 tuổi, chú thì đã hơn 60. 

Vì biết thời gian sống không còn nhiều, bé thì lại nhỏ nên chú muốn sắp xếp trước mọi chuyện, mua căn nhà kế bên nhà chị để sau này nhờ chị tiện chăm lo cho bé. Bản thân chị cũng đã bị ung thư tuyến giáp cách đây 8 năm, đã điều trị xong. Vợ chồng chị không có em bé, nên từ lúc khỏi bệnh chị phát nguyện thực hiện công việc từ thiện khám chữa bệnh cho người nghèo. Chị bảo khi trải qua bệnh tật, thấy được sự sống chết qua những đợt đi hỗ trợ trong các bệnh viện khi dịch Covid hoành hành, chị thấy tiền tài, của cải không “nghĩa lý gì cả”. Giờ chị chỉ lo sắp xếp để những tài sản sang tên chồng, còn mình tập trung vào việc khám chữa bệnh từ thiện cho bà con nghèo và chăm lo cho đứa cháu nhỏ 9 tuổi đã mất mẹ và cũng sắp lìa xa cha… Giờ chỉ chọn sống sao cho thanh thản, bình an! 

Chị người miền tây, nói chuyện chân chất, thật lòng… và công việc từ thiện chị làm khiến mình cảm tình và ngưỡng mộ quá đỗi. Mong chị nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và bình an ❤️

Những ngày cuối năm 2023…. và cây hoa giấy ở ban công nhà mình đã nở rộ…

“Khi ta nằm xuống 

Những gì ta xài .. đã mất 

Những gì ta để lại .. người khác xài 

Ta chỉ đem theo được .. những gì ta đã cho!”

May all beings be happy🙏🙏🙏

Thank you for your sharing Ms Tin Huu Kim