TRIP TO CHINA

Má hỏi: “Tui nhớ lúc trước chị nói với tui, trước khi chết chị đi 30 nước mà nay đi được nhiêu nước rồi?” Hihi “chị” ở đây là tui á! Mình bảo má con mới đi được 3 nước à (Thái Lan, Singapore, Campuchia), thêm lần này con đi Trung Quốc nữa là 4. Má bảo: “chắc hổng kịp rồi… 😝”. Để xem nào!

Nhật ký chuyến “xuất ngoại” nước thứ 4 của mình!

OMG… Delay 4 tiếng đồng hồ… chắc Sài Gòn bắt phải ngốn xong “Chuyện nhỏ Sài Gòn bao nhớ” mới cho mình “xuất ngoại” quá 😛

“Bạn được quyền lựa chọn ký ức mà, hãy chọn ký ức đẹp” => mình sẽ nhớ về khoảng thời gian này vì đã cho mình cơ hội đọc xong quyển sách, quả trứng nhỏ tuồn từ lounge ăn ngon ơi là ngon vì đói bụng! Cảm ơn ai đó! 😘

23h46p 15.05.2024

Trong phúc luôn có hoạ và ngược lại, quan trọng là thái độ của mình! Nhờ bay trễ nên Shanghai đón em bằng cảnh bình minh tuyệt đẹp!

Tham quan chùa Phật Ngọc, cầu mong gia đình lớn, gia đình nhỏ được khoẻ mạnh, bình an.

Bến Thượng Hải

Ăn vặt ở miếu Thành Hoàng

Món bánh bao ống hút

Shanghai by night

Sáng dạo quanh thấy người dân chạy xe điện trên đường và dùng trang phục che ấm phía trước mà giống trùm mền luôn, nhìn vui ghê!

Hàn Sơn Tự

Phố cổ

Phim trường Tam Quốc Diễn Nghĩa

Nằm ở ngoại ô phía tây nam của thành phố Vô Tích, trực thuộc tỉnh Giang Tô, Phim trường Tam Quốc (hay Tam Quốc thành) là một phần trong quần thể rộng lớn của phim trường Vô Tích – một trong những phim trường có quy mô lớn nhất của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, được xây dựng từ năm 1987.

Dạo quanh kênh đào Đại Vận Hà, mua bánh kẹo và quà cho tụi nhỏ

Cố gắng tạo thói quen đến một nơi mới mình sẽ dậy sớm chạy/đi bộ để khám phá xung quanh, tận hưởng không khí buổi sáng sớm và đón mặt trời! Dù mình có ở đâu và như thế nào thì mỗi ngày đều được ánh mặt trời chào đón và yêu thương! Ngày mới tốt lành nhé! ☀️

Binhu Dist, Wuxi, Jiangsu Province đường phố thật sạch đẹp, cây xanh nhiều, kênh sạch, sáng sớm chim líu lo hót rộn ràng 😘
Nay lì lắm rồi, chạy mà hổng sợ lạc đường 😝

Dạo một vòng Ô Trấn mua quạt cho các bạn nhỏ, mua hủ gỏi đu đủ cay cay ngon ngon cho bạn chồng! Nhờ món tiếng Hoa bập bẹ, mình đủ dùng để hỏi giá, trả giá mua hàng, hỏi nhà vệ sinh 😝. Theo anh em đi mua gụ được uống thử ké ngon thơm ghê!

Tây Hồ (chữ Hán: 西湖; bính âm: Xī Hú) là một hồ nước ngọt nổi tiếng nằm về phía tây thành phố Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, thuộc miền đông Trung Quốc. Chiều dài lớn nhất theo hướng bắc-nam là 3,3 km còn chiều rộng lớn nhất theo hướng đông-tây là 2,8 km. Diện tích của khu vực hồ khoảng 6,3 km², trong đó phần diện tích chứa nước khoảng 5,66 km².

Đường phố sạch sẽ, cây xanh mát mẻ, đặc biệt trên đường phố chỉ có xe điện thôi, mỗi con đường đều có làn riêng cho người đi bộ bên cạnh làn dành cho xe đạp và xe điện.
Tối ghé Song Cheng xem show diễn “Tống thành Thiên cổ tình”.

“Hãy cho tôi một ngày, tôi sẽ trả lại bạn 1.000 năm” là thông điệp của show diễn “Tống thành Thiên cổ tình” tái hiện lịch sử, giai thoại nổi tiếng ở vùng đất Hàng Châu (Trung Quốc).

Chào buổi sáng với 10km từ Grand New Century Hotel! Vô tình lụm được bí kíp… lạc giữa vườn hoa 🥰 Về gần nơi ở phát hiện thêm công viên thiệt là sạch, đẹp!

Nice to meet you, bạn mới 😛

Ngày cuối cùng đi tham quan Mai Gia Thôn thưởng thức Trà Long Tĩnh, tìm hiểu văn hoá Đông Y Đồng Nhân Đường, tham quan mua sắm Nam Kinh lộ. Công nhận Trung Quốc làm du lịch bán hàng hay ghê! Kể cả khu mua sắm ngọc trai và lụa tơ tằm đi ngày hôm trước. Khách tham quan sẽ được giới thiệu lịch sử hình thành, xem quy trình sản xuất, sau đó được mời vào phòng nghe giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm… và chốt sale! Tất nhiên là mình hổng có mua vì nhiều tiền quá mà 😛.
Kết thúc chuyến đi “xuất ngoại” zui zẻ, tốt đẹp, tuy đi bộ cũng khá nhiều và đi theo tour nên lùa đi xẹt qua xẹt lại nên nhiều lúc cũng gấp gáp. Tuy nhiên hai buổi sáng dậy sớm chạy bộ khám phá xung quanh đã đem lại cho mình niềm vui theo cách riêng của mình! Thời gian di chuyển ngồi ô tô khá nhiều nên tranh thủ hoàn thành cuốn sách này luôn! Yeah 👋

P/s: Em ra sân bay về với chồng với con em đây 😘😘😘. Cảm ơn chồng đã chăm sóc các con cho vợ đi chơi, cảm ơn cô Ngọc đã cho cô Hương mượn quần áo đẹp “diện” đi tung tăng mặc dù ngồi xe nhiều quá nên đồ mang mặc hổng hết luôn 😘

19.05.2024